top of page

Ngọc Vừng - bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và bình yên

Ngọc Vừng là một xã đảo còn nhiều nét hoang sơ với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp vừa có những điểm chung của hệ thống đảo ven bờ vịnh Hạ Long – Bái Tử Long vừa có những đặc trưng riêng mà hiếm có hòn đảo nào có được.


Ngọc Vừng – bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp


Được thiên nhiên ưu đãi với bãi cát trắng mịn trải dài gần 3km nằm ở phía nam trung tâm xã, hướng ra biển Đông, xung quanh là một ngư trường rộng lớn với tiềm năng vô tận về nuôi trồng và đánh bắt thủy sản. Ngọc Vừng vốn được thiên nhiên ban tặng với cảnh quan phong phú, nguyên sơ với đầy đủ các yếu tố địa lý như: sông, bãi biển, vụng biển, bến cảng, đồng bằng... tạo nên một vùng đất cảnh quan đa dạng, hài hòa. Từ xa nhìn vào, Ngọc Vừng xanh mướt, đẹp như dải nhung lụa với bãi cát trắng như đường viền sáng trắng quanh đảo.


Đảo Ngọc Vừng nhìn từ trên cao


Không chỉ có thiên nhiên, cảnh quan tươi đẹp, Ngọc Vừng còn có một không gian xanh mát, trong lành với những hàng cây phi lao thẳng tấp trải dài. Đây quả thực là một thiên đường thích hợp cho những du khách thích trải nghiệm và khám phá các cảnh đẹp trên mọi miền Tổ quốc.


Cảnh đẹp, không gian xanh và trong lành trên đảo Ngọc Vừng


Ngọc Vừng – vùng đất của sự bình yên


Khác với không khí nhộn nhịp, tấp nập của các hòn đảo nổi tiếng khác của Quảng Ninh, “yên bình” chính là điểm nhấn của đảo Ngọc Vừng. Gói gọn như một làng quê thu nhỏ giữa biển khơi rất yên bình, đảo Ngọc Vừng mang một sắc thái rất riêng mà không dễ tìm được ở những đảo khác. Gọi là làng quê giữa biển bởi trên đảo Ngọc Vừng, bạn có thể tìm thấy những hàng cây xanh rợp bóng mát, những con đường nhỏ thanh vắng thẳng tắp như những đường làng thường thấy ở đất liền, những cánh đồng lúa trổ đồng xanh mướt và cả những mái nhà nhỏ bình dị nằm yên ắng dọc hành trình bạn đi qua. Cư dân trên đảo thân thiện, hiếu khách sẽ khiến bạn có cảm giác như trở về quê hương của mình. Đây quả thực là thiên đường nhỏ dành cho những du khách thích một không gian bình yên, thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng.

Con đường làng bình yên trên đảo Ngọc Vừng


Cảnh đẹp không thể bỏ lỡ


Đến với Ngọc Vừng, du khách không thể bỏ qua một số địa điểm đẹp như:


Bãi biển Trường Chinh: Bãi biển Trường Chinh nằm ở phía nam đảo Ngọc Vừng, vòng cung nhẹ ôm lấy đảo như một dải lụa. Bãi biển Trường Chinh không chỉ mang nét đẹp nguyên sơ mà còn là nơi ghi dấu lịch sử đánh dấu kỷ niệm đồng chí Trường Chinh đã đến thăm quân và dân đảo Ngọc Vừng năm 1962. Khi đến đảo, du khách có thể đi bộ, đi xe đạp khoảng 10 – 15 phút giữa những hàng cây phi lao cao vút, rợp bóng dọc đường Trường Chinh là có thể tới bãi biển này. Trong không gian bình yên, du khách có thể tắm biển, trải nghiệm các dịch vụ du lịch biển, đi dạo hoặc nằm nghe tiếng sóng biển rì rào. Bãi biển Trường Chinh cũng là nơi lý tưởng cho các hoạt động du lịch thú vị khác như: tham quan hòn Pháo Đài, hòn Zola ở hai đầu bãi, lên thuyền tham quan các quan đảo Phượng Hoàng, Thượng Mai, Hạ Mai, Nứt Đất, trải nghiệm cào ngao, bắt ốc, xúc moi tép bằng te với người dân đảo, cắm trại trên bãi biển hoặc thuê chòi ngủ qua đêm để tận hưởng không khí biển trọn vẹn, đốt lửa trại và ca hát trên biển vào hoàng hôn và tối, thưởng thức hải sản và các món đặc sản tại các chòi gần bờ biển, tổ chức tiệc BBQ nướng tại bờ biển, tổ chức các trò chơi team building trên bãi biển rộng, đẹp.

Bãi tắm Trường Chinh



Cắm trại trên bãi biển Trường Chinh


Bến Cống Yên: Nằm ở phía Bắc của đảo Ngọc, với hai bến thuyền sầm uất, mang đến vẻ đẹp vừa thơ mộng vừa thu hút cho vùng đất này. Bến Cống Yên là một trong những điểm tham quan ấn tượng mà mọi du khách không nên bỏ qua khi đến Ngọc Vừng.

Bến Cống Yên


Hồ nước ngọt trên đảo Ngọc Vừng: Được mệnh danh là đảo ngọc, Ngọc Vừng nổi tiếng với vẻ dẹp hoang sơ, thơ mộng của vùng biển đảo giữa vịnh Bái Tử Long. Thế nhưng ít ai biết rằng, trong lòng đảo Ngọc giữa muôn trùng khơi lại có những hồ nước ngọt tự nhiên tuyệt đẹp, ngoạn mục…


Hồ Cẩu Lẩu


Nếu như bạn là người yêu biển đảo, thích du lịch trải nghiệm khám phá thì đừng nên bỏ qua đảo Ngọc Vừng. Nơi đây không chỉ là một đảo nhỏ ngoài khơi bình yên, mà còn là một bức tranh phong cảnh tuyệt vời, với những nét chấm phá đặc biệt đậm chất thơ mà một khi đến và khám phá, bạn sẽ lưu luyến và nhớ mãi.


Thục Đoan

コメント


bottom of page